Tuesday, December 4, 2018

Lãnh đạo G20 cam kết quy chế tài sản mật mã sau cuộc họp Buenos Aires

Lãnh đạo G20 cam kết quy chế tài sản mật mã sau cuộc họp Buenos Aires


Các nhà lãnh đạo từ Nhóm 20 quốc gia nhắc lại cam kết của họ để điều chỉnh “tài sản mật mã” như là một phần của một thông cáo phát hành hôm Chủ nhật sau một cuộc họp ở Buenos Aires.


Trong một tuyên bố có tiêu đề “ Xây dựng sự đồng thuận để phát triển công bằng và bền vững ”, những người tham gia G20 cam kết thực hiện một số biện pháp để giúp phát triển nền kinh tế toàn cầu. Như trong các cuộc họp trước đây của các thành viên nhóm, tài liệu nêu bật tiền điện tử là một lĩnh vực cần có quy định lớn hơn.


“Chúng tôi sẽ điều chỉnh tài sản mật mã để chống rửa tiền và chống lại việc tài trợ khủng bố phù hợp với tiêu chuẩn FATF và chúng tôi sẽ xem xét các phản ứng khác khi cần thiết”, văn bản nêu.


Cam kết này đến từ một phần rộng lớn hơn trong việc xây dựng “một hệ thống tài chính cởi mở và linh hoạt”, mà tài liệu ghi nhận “là yếu tố quan trọng để hỗ trợ tăng trưởng bền vững”, nêu rõ:



“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và, nếu cần thiết, giải quyết các rủi ro và lỗ hổng mới nổi trong hệ thống tài chính; và, thông qua sự hợp tác liên tục và giám sát, giải quyết vấn đề phân mảnh. Chúng tôi mong muốn tiếp tục tiến bộ để đạt được sự trung gian tài chính phi ngân hàng có tính đàn hồi. ”



Hơn nữa, tuyên bố cho biết các thành viên sẽ làm việc để nhận ra những lợi ích tiềm năng của việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính, như là một phần của sự thúc đẩy này.


Tuyên bố mới nhất của nhóm là sự tiếp tục cái nhìn liên tục của nó vào không gian mật mã. Bộ trưởng tài chính G20 thông báo họ sẽ tìm kiếm các quy định cụ thể sau các cuộc gọi từ Pháp, Đức, Mỹ và Nhật Bản trong tháng 3 vừa qua .


Trong khi một tài liệu từ tháng Bảy chỉ ra rằng nhóm đang theo dõi thời hạn chót để xem xét một tài liệu về các tiêu chuẩn AML cho mật mã, thì không rõ liệu họ có làm như vậy hay không.


The post Lãnh đạo G20 cam kết quy chế tài sản mật mã sau cuộc họp Buenos Aires appeared first on Tiền Điện Tử.



Cre: Tiendientu. com

Previous Post
Next Post

0 comments: