Wednesday, December 5, 2018

Hợp tác quốc tế ‘Quan trọng’ đưa các ICO bất hợp pháp vào công lý: SEC

Hợp tác quốc tế ‘Quan trọng’ đưa các ICO bất hợp pháp vào công lý: SEC


Hợp tác quốc tế là điều cần thiết để loại trừ gian lận ICO, Steven Peikin, đồng giám đốc bộ phận thực thi của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cho biết.


Peikin đã đưa ra nhận xét trong một bài phát biểu ngày 3 tháng 12  tại Chương trình của Trường Luật Harvard về Hệ thống tài chính quốc tế, nơi ông đã thảo luận về sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường ICO.


“Các nhà tài trợ của ICO, trong nhiều trường hợp, nằm bên ngoài Hoa Kỳ,” Peikin nói. “Và hợp tác quốc tế là rất quan trọng đối với khả năng của chúng tôi để điều tra và, nếu thích hợp, đề nghị Ủy ban đưa hành động thực thi.”


ICO đã tăng vọt 22.000% kể từ năm 2016


Peikin lưu ý rằng thị trường ICO đã “bùng nổ từ một khái niệm đơn thuần đến hiện tượng” chỉ trong một vài năm ngắn ngủi.


Trong năm 2016, ICO đã tăng ít hơn 100 triệu đô la. Năm 2018, con số đó đã tăng vọt lên hơn 22 tỷ đô la – tăng đột biến 22.000%. Với sự tăng trưởng nhanh chóng đó đã đến một sự gia tăng lớn trong hoạt động gian lận.


Các vấn đề phức tạp đối với các nhà quản lý là số tiền được huy động trong các dịch vụ tiền xu ban đầu thường đến từ các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước Mỹ.


Peikin lưu ý rằng tính mới của ICO – cùng với sự phấn khích xung quanh công nghệ blockchain – làm cho chúng trở thành một phương tiện lôi cuốn cho các nhà đầu tư. Sự phấn khởi này đôi khi có thể làm họ mù quáng với những rủi ro liên quan đến lớp tài sản mới này, anh cảnh báo.


Peikin: ‘Một số ICO là Gian lận hoàn toàn


“Sự tăng trưởng trong thị trường ICO có thể che khuất thực tế rằng các dịch vụ này thường là các khoản đầu tư rủi ro cao”, Peikin nói. “Các tổ chức phát hành có thể thiếu hồ sơ theo dõi được thiết lập. Họ có thể không có sản phẩm khả thi, mô hình kinh doanh hoặc khả năng bảo vệ tiền kỹ thuật số khỏi hành vi trộm cắp của tin tặc. Và một số dịch vụ có thể đơn giản là gian lận. ”


Steven Peikin sau đó ám chỉ đến ví dụ của nhà sáng lập PlexCoin Dominic Lacroix, một công dân Canada đã bỏ ra 15 triệu USD từ hàng ngàn nhà đầu tư Mỹ cho ICO giả mạo của mình bằng cách hứa hẹn lợi nhuận gấp 13 lần trong vòng chưa đầy một tháng.


SEC đã học được từ chính quyền Canada rằng Lacroix có một lịch sử lâu dài về việc chạy những trò gian lận tài chính tương tự ở Quebec.



SEC đã đưa ra một cuộc đàn áp sâu rộng về ICO và gian lận tiền điện tử vào năm 2018. (Ảnh: Pixabay)


Vào tháng 5 năm 2018, các nhà quản lý của Hoa Kỳ và Canada đã đưa ra hơn 70 cuộc điều tra về lừa đảo tiền điện tử và các dịch vụ tiền xu ban đầu gian lận như một phần của cuộc đàn áp phạm vi rộng được gọi là ” Chiến dịch quét mật mã “.


Theo báo cáo của CCN, Hiệp hội quản trị viên chứng khoán Bắc Mỹ đã gửi thư chấm dứt và gửi thư cho các nhà khai thác các công ty mã hóa giả mạo tại hơn 40 khu vực pháp lý trên khắp Hoa Kỳ và Canada.


Chiến dịch quét mã hóa các mục tiêu lừa đảo


Chiến dịch Crypto Sweep xuất hiện ngay sau khi phát hiện ra rằng gian lận đã  lan rộng đáng kể  trong số các nhà quảng bá đầu tư bí mật.


Các luật sư chứng khoán cũng cảnh báo những người nổi tiếng chứng thực ICO rằng họ có thể bị kiện để trợ giúp và bắt giữ gian lận nếu họ quảng bá sản phẩm mật mã giả.


Tuần trước, cảnh báo đó trở thành một sự thức tỉnh thô lỗ đối với nhà vô địch quyền anh Floyd Mayweather và nhà sản xuất âm nhạc DJ Khaled, khi họ bị SEC kết hợp với số tiền 767.500 đô la để quảng bá ICO bất hợp pháp .


Những cuộc đàn áp quy định này – kết hợp với thị trường gấu hiện tại – đã khiến một số người trong ngành tuyên bố rằng thị trường ICO đã chết .


“Thị trường ICO đã chết”, Barry Silbert, người sáng lập quỹ đầu tư tiền điện tử Digital Currency Group, cho biết. “Bây giờ bạn không có nhu cầu từ ICO. Và bạn có tất cả các nhà tài trợ của các ICO, những người đã gây ra một loạt bitcoin và đang bắt đầu bán nó. “


Mặc dù ông tin rằng Mania ICO đã kết thúc, Silbert vẫn lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp tiền điện tử, và ông gọi cuộc suy thoái thị trường hiện tại là một “chuyển đổi vụng về” sẽ vượt qua.


Ảnh nổi bật từ Shutterstock


The post Hợp tác quốc tế ‘Quan trọng’ đưa các ICO bất hợp pháp vào công lý: SEC appeared first on Tiền Điện Tử.



Cre: Tiendientu. com

Previous Post
Next Post

0 comments: