Thursday, November 29, 2018

Hàn Quốc để kiểm tra việc bỏ phiếu dựa trên Blockchain trước khi tích hợp với biểu...

Hàn Quốc để kiểm tra việc bỏ phiếu dựa trên Blockchain trước khi tích hợp với biểu...


Bỏ phiếu Blockchain có thể sớm trở thành hiện thực ở Hàn Quốc nếu thử nghiệm trên một hệ thống dựa trên công nghệ sổ kế toán phân phối hóa ra thành công.


Theo tờ Korea Times, sự phát triển của hệ thống bỏ phiếu dựa trên blockchain sẽ được hoàn thành vào tháng 12. Hệ thống này là sản phẩm trí tuệ của Ủy ban bầu cử quốc gia của Hàn Quốc và Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin nhằm tăng cường an ninh và độ tin cậy của các dịch vụ bỏ phiếu trực tuyến.


“Chúng tôi hy vọng hệ thống bỏ phiếu dựa trên blockchain để nâng cao độ tin cậy của biểu quyết. Bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ việc áp dụng công nghệ blockchain để chủ động sử dụng nó trong các lĩnh vực đòi hỏi độ tin cậy, ”Kim Jeong-won, một quan chức thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin, cho biết.


Bên cạnh việc ngăn chặn sự giả mạo của các lá phiếu, hệ thống dựa trên blockchain được kỳ vọng sẽ cho phép các ứng cử viên và các nhà quan sát truy cập dữ liệu. Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin, hệ thống sẽ được áp dụng ở tất cả các giai đoạn bỏ phiếu trực tuyến. Tùy thuộc vào cách thử nghiệm kéo dài, Bộ và cơ quan bầu cử sẽ tích hợp nó với hệ thống bỏ phiếu trực tuyến của Hàn Quốc được gọi là K-Bỏ phiếu.


Sự tham gia của cộng đồng trong phân bổ nguồn lực


Đây không phải là lần đầu tiên bỏ phiếu dựa trên blockchain đang được thử nghiệm tại Hàn Quốc. Vào tháng 3 năm ngoái, tỉnh Gyeonggi-do của đất nước đã sử dụng một hệ thống bỏ phiếu dựa trên blockchain để quyết định các dự án cộng đồng nào ưu tiên trong ngân sách.







View image on Twitter


















Tuy nhiên, sáng kiến ​​này chỉ có khoảng 9.000 cư dân tham gia. Điều này đã không ngăn các quan chức trong tỉnh dự đoán công nghệ blockchain tác động mang tính cách mạng sẽ có trên thế giới.


“Blockchains sẽ thay đổi thế giới trong vòng một vài năm cũng giống như điện thoại thông minh đã làm. Chúng tôi có thể bổ sung cho các giới hạn dân chủ đại diện với một số hệ thống dân chủ trực tiếp bằng cách sử dụng blockchains, công nghệ của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ”Nam Kyung-pil, một quan chức chính quyền tỉnh Gyeonggi-do cho biết.


US Midterms


Những nơi khác mà bỏ phiếu dựa trên blockchain đã được thử nghiệm trên quy mô nhỏ bao gồm tiểu bang West Virginia ở Mỹ Sau khi thông báo vào tháng Tư rằng nó sẽ cung cấp bỏ phiếu dựa trên blockchain cho West Virginians đóng ở nước ngoài như nhân viên quân sự trong cuộc bầu cử Midterm, nhà nước đã thành công trong việc đưa ra các cuộc thăm dò gần đây với gần 150 cử tri ở nước ngoài sử dụng hệ thống này.


Mặc dù sự nhiệt tình đã được hiển thị cho bỏ phiếu dựa trên blockchain, đã có đặt phòng trong một số quý. Một số mối quan tâm bao gồm thực tế là có tiềm năng cho các lựa chọn bỏ phiếu của một người trở nên vô danh trong tương lai và do đó trở nên công khai.


Ngoài ra, nó đã được đề nghị rằng bỏ phiếu dựa trên blockchain sẽ làm tăng khả năng mua bỏ phiếu vì nó sẽ có thể xác minh cho dù một cử tri đã hối lộ bình chọn theo ‘thỏa thuận’. Với các gian hàng bỏ phiếu, điều này khó xảy ra khi cử tri biết những lựa chọn mà họ đã chọn.


The post Hàn Quốc để kiểm tra việc bỏ phiếu dựa trên Blockchain trước khi tích hợp với biểu quyết trực tuyến appeared first on Tiền Điện Tử.



Cre: Tiendientu. com

Previous Post
Next Post

0 comments: