Wednesday, June 20, 2018

Đáng chú ý: ASICs đang “nuốt trọn” mạng lưới Zcash, bắt đầu vượt qua các pool...

Đáng chú ý: ASICs đang “nuốt trọn” mạng lưới Zcash, bắt đầu vượt qua các pool...


asics chi phối zcash


Theo Forklog, khoảng 40% mạng lưới Zcash hiện đang bị chi phối bởi ASICs, chúng đang bắt đầu vượt qua các pool đào lớn nhất trong mạng lưới.


Mạng lưới Zcash hiện đang bị chi phối bởi ASICs


Hơn một tháng trước, Bitmain đã thông báo việc phát hành máy đào Equihash – Antminer Z9 Mini – hướng đến mục tiêu là các loại tiền điện tử như Bitcoin Gold, Zcash, Komodo và một số khác sử dụng thuật toán này để xác minh khối.



  • Bitcoin Gold là một fork thử nghiệm kháng-ASIC


Không lâu sau đó, chúng tôi đã nhận được báo cáo từ Forklog – một ấn phẩm tiền điện tử của Nga – cho rằng ASIC chiếm phần lớn hashing power.


“Trong suốt 15 ngày qua, máy đào ASIC từ Bitmain đã tăng mạnh việc chia sẻ các khối của họ trong mạng lưới Zcash, hiện đã lên đến 40%, làm suy yếu vị trí của Flypool – pool đào ZCash lớn nhất, Trong tuần tới, máy đào ASIC có thể sẽ giành phần kiểm soát mạng lưới, ”


Theo một biểu đồ do Forklog cung cấp, số lượng máy đào ASIC đã tăng đều đặn trong 02 tuần qua và nhanh chóng vượt qua hahsing power của Flypool. Vào thứ 2 tuần trước, ASIC đã cho thấy sức cạnh tranh trong việc thống trị mạng lưới.


Dự đoán về một một cuộc tấn công 51% trong tương lai


Chúng ta có thể sẽ thấy một cuộc tấn công 51% khác diễn ra trong tương lai, giống như điều đã xảy đến với ZenCash và Bitcoin Gold – 2 loại tiền điện tử khác sử dụng thuật toán Equihash.


Sự cố như vậy có thể sẽ là thảm họa, cho phép kẻ tấn công tiến hành “double spending” – chi tiêu hai lần, thu được lợi nhuận bằng cách tấn công vào mạng lưới blockchain.


Sự thao túng ZenCash cho phép kẻ tấn công thực hiện double spend 2 lần tương ứng là 6.600 ZEN và 13.000 ZEN.


Tổng số tiền bị tấn công là $361.032. Đó là khoản lời không nhỏ khi chỉ cần bỏ ra $7.000 để thao túng blockchain.


Theo nguồn tin Forklog, Altpool.pro, chỉ ra thực tế rằng Bitmain chưa tung Equihash ASIC ra thị trường toàn cầu.


“Đại diện của pool đào tin rằng Bitmain sẽ bắt đầu vận chuyển thiết bị chỉ khi các nhà phát triển Zcash đề nghị thay đổi thuật toán đồng thuận.“


Lời kết


Công bằng mà nói, hiện tại không có bằng chứng về việc Bitmain đã từng thực hiện một cuộc tấn công 51% hoặc rằng nó có ý làm như vậy với Zcash.


Tuy nhiên, mọi người vẫn có quyền nghi ngờ các mô hình dẫn đến một cuộc tấn công tương tự nhắm đến các loại coin sử dụng thuật toán Equihash có thể sẽ còn diễn ra trong tương lai.


Nguồn Cryptovest


Truy cập CafeBitcoin để nhận thông tin nhanh và đầy đủ nhất! Cảm ơn các bạn đã đón đọc!


Xem thêm:



  • Monero đã “tuyên chiến” với các nhà sản xuất ASIC

  • Đào coin cơ bản: Các thuật toán thông dụng để đào coin


The post Đáng chú ý: ASICs đang “nuốt trọn” mạng lưới Zcash, bắt đầu vượt qua các pool đào lớn nhất appeared first on Cafebitcoin.vn.



Cre: Tiendientu. com

Previous Post
Next Post

0 comments: