Monday, November 19, 2018

Ripple bổ sung ngân hàng Đông Nam Á lớn thứ 5 vào mạng lưới Blockchain của doanh nghiệp

Ripple bổ sung ngân hàng Đông Nam Á lớn thứ 5 vào mạng lưới Blockchain của doanh nghiệp


RippleNet đang mở rộng mạng lưới các ngân hàng của mình bằng cách thêm Tập đoàn CIMB của Malaysia vào danh sách của mình. CIMB là ngân hàng lớn thứ năm của ASEAN và sẽ hợp tác với Rippleđể thực hiện các hoạt động thanh toán qua biên giới ngay lập tức cho các thị trường của CIMB.


 sở khách hàng của RippleNet giờ đây cấu thành hơn một trăm tổ chức tài chính toàn cầu, mà CIMB sẽ có thể hợp tác, tạo điều kiện cho các khoản thanh toán toàn cầu.


Mặc dù đang trong giai đoạn phát triển công nghệ tiên tiến, CIMB là một trong những ngân hàng đầu tiên ở Đông Nam Á chuyển sang sử dụng blockchain để thanh toán nhanh hơn, dễ dàng hơn. Việc hợp tác với RippleNet sẽ cho phép ngân hàng chuyển giao lợi ích này cho khách hàng của mình, nhiều người trong số họ hiện đang sống với các thủ tục chậm và không hiệu quả.


Số liệu của Ngân hàng Thế giới đặt giá trị kiều hối tới Đông Nam Á với mức khổng lồ 120 tỷ đô la vào năm 2018. Nhưng quy mô thị trường toàn cầu cho các khoản thanh toán xuyên biên giới thậm chí còn lớn hơn, với Boston Consulting Group (BCG) ước tính khối lượng hàng năm là 27 nghìn tỷ đô la. Đây là một thị trường khổng lồ để CIMB có được chỗ đứng, cho rằng gần 40% trong số này thuộc khu vực ASEAN.


Giải pháp dựa trên Blockchain của RippleNet


CIMB sẽ sử dụng giải pháp dựa trên blockchain của Ripple để cải thiện dịch vụ chuyển tiền hiện có của nó, SpeedSend. Dịch vụ này hiện cho phép người dùng gửi và nhận tiền và bao gồm các tính năng như tín dụng tài khoản trực tiếp và thu tiền mặt tức thì.


Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ Ripple sẽ có nghĩa là SpeedSend sẽ không bị giới hạn ở Malaysia nhưng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán trong khu vực ASEAN. Họ sẽ có thể gửi thanh toán qua biên giới một cách dễ dàng.


Giám đốc điều hành của Tập đoàn CIMB Tengku Dato ‘Sri Zafrul Aziz, cho biết :


“Giải pháp blockchain sáng tạo này sẽ cách mạng hóa các kiều hối xuyên biên giới quốc tế, và là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của CIMB nhằm tăng cường đề xuất ngân hàng kỹ thuật số bằng cách cung cấp các giải pháp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho khách hàng của chúng tôi trên toàn ASEAN”.


Giám đốc điều hành của Ripple, Brad Garlinghouse , nói rằng:


“Mạng lưới của CIMB đã trải dài 15 quốc gia, gần 800 chi nhánh và cung cấp SpeedSend – một trong những giải pháp tốt nhất trong khu vực ASEAN. Bây giờ, bằng cách tích hợp công nghệ blockchain của Ripple, họ sẽ cho phép khách hàng gửi tiền quan trọng cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu hiệu quả hơn. ”


CIMB không chỉ lên kế hoạch sử dụng RippleNet cho sản phẩm SpeedSend mà còn hướng đến việc sử dụng nó cho các trường hợp sử dụng khác.


Ảnh nổi bật từ Shutterstock.


 


The post Ripple bổ sung ngân hàng Đông Nam Á lớn thứ 5 vào mạng lưới Blockchain của doanh nghiệp appeared first on Tiền Điện Tử.



Cre: Tiendientu. com

Previous Post
Next Post

0 comments: